Trước khi chọn mua tủ sấy bát đĩa công nghiệp chắc hẳn các bạn đã tham khảo trên nhiều trang mạng hoặc tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, nhân viên bán hàng,...

Để có cái nhìn tổng quát và chi tiết về từng loại tủ sấy, tính năng, cấu tạo tủ sấy thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn tủ sấy bát đĩa của tác giả, mời các bạn tham khảo.

Dung tích hay kích thước tủ sấy:

Thông thường có 3 loại dung tích chủ yếu:

  • Loại 600L: ~ D600xR600xC1700(mm)
  • Loại 900L: ~ D900xR600xC1700(mm)
  • Loại 1200L: ~ D1200xR600xC1700(mm)

Một số sản phẩm có kích thước nhỏ hơn thì dung tích cũng sẽ nhỏ hơn và để được ít bát đĩa hơn, quý vị có thể tính bằng cách lấy dài x rộng x cao: ví dụ: 600x600x1700 : 1000.000 = 612 lít

Nếu bạn muốn đặt theo kích thước yêu cầu giá thành sẽ cao hơn một chút so với tủ sấy được bán sẵn

Có bao nhiêu tầng để bát đĩa:

Tủ có nhiều tầng thì để được càng nhiều bát đĩa, với tủ chiều cao 1.7m thường được làm sẵn 4 hoặc 5 tầng (+ 1 đáy) tuỳ thuộc từng nhà sản xuất hoặc theo nhu cầu sử dụng của khách hàng có thể thiết kế cho hợp lý.

Các tầng thiết kế nan như thế nào:

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế các tầng nan là: với bát phải úp nghiêng được, không úp nằm, với đĩa phải có thanh gài đĩa đứng, nếu úp thêm ca cốc thì các nan được đan ô vuông nhỏ để chống nghiêng đổ.

Nếu các khoang tủ sử dụng đa mục đích thì nên lựa các tầng đan nan ngang

Một tầng úp bát của tủ 600L KT 600x600x1700 thường gài được ~64 bát con; Tầng đĩa gài được khoảng 40 đĩa to nhỏ.

Loại điều khiển và linh kiện điều khiển:

Linh kiện trong một bộ tủ sấy thường gồm: Thanh nhiệt hoặc bóng nhiệt, điều khiển nhiệt độ tự động, điều khiển thời gian, các nút tắt bật, quạt thông gió

Các loại điều khiển dạng cơ sẽ bền hơn và dễ sửa chữa hơn loại cảm ứng hoặc sử dụng bo mạch phức tạp.

Điều khiển cơ có sử dụng khởi động từ để đóng cắt dòng điện sẽ bền hơn loại điều khiển cơ đóng ngắt trực tiếp do vậy giá thành linh kiện cũng đắt hơn khá nhiều.

Núm điều khiển nhiệt độ nên chọn loại chính hãng, có độ bền cao. Các sản phẩm hàng chợ với chi phí chỉ bằng 1/10 núm chính hãng nhưng hoạt động không chính xác, dễ phải sửa chữa thay thế.

Điều khiển thời gian loại sử dụng đóng cắt trực tiếp không qua khởi động từ sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhưng kém bền hơn.

Chế độ khử khuẩn của tủ sấy:

- Khử khuẩn bằng nhiệt độ cao và làm khô: phải có

- Khử khuẩn bằng tia cực tím (UV): có thì tốt hơn, đồng nghĩa giá thành cao hơn

- Khử khuẩn bằng ozone: Tuỳ chọn hoặc tuỳ nhà sản xuất. Tuy nhiên loại ozone gắn tủ sấy trên thị trường thực tế công suất rất nhỏ, không hiệu quả, dễ hỏng hóc. Loại công suất đủ lớn để sử dụng hiệu quả thì kích thước rất lớn, giá thành cao.

- Có cần quạt thông gió luôn chuyển khí nóng: phải có. Quạt thông gió giúp luôn chuyển đều không khí, bát đĩa nhanh khô, tiết kiệm điện và thời gian sấy.

Về cấu tạo tủ sấy:

Lựa chọn tủ sấy 3 lớp hay 1 lớp?

Tủ sấy 3 lớp sẽ tốt hơn tủ sấy 1 lớp. Tuy nhiên do thời gian sấy bát đĩa thường rất nhanh, nhiệt độ sấy không cao nên việc lựa chọn tủ sấy 3 lớp giữ nhiệt là không cần thiết. Tủ sấy 3 lớp có giá bán cao hơn khá nhiều so với tủ sấy 1 lớp.

Cánh tủ sấy có thể lựa chọn loại cánh kính hoặc cánh inox. Một số tủ sấy bát thực tế chỉ thiết kế thân vỏ 1 lớp nhưng lại làm cửa kính 2 lớp là một sự lãng phí không cần thiết.

Hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm sản xuất và không quên xem sản phẩm thực tế để đánh giá đúng chất lượng sản phẩm trước khi quyết định đặt mua!

Quý khách cần tư vấn thêm về tủ sấy bát đĩa xin vui liên hệ 024 6297 9900 hoặc 0904103345 !